ವಂಡರ್ ಕಿಡ್ ೩
#kamaladevi
#freedom fighter
ಕಮಲಾದೇವಿ ಚಟ್ಟೋಪಾಧ್ಯಾಯ.
ಕರಕುಶಲ ಸಂಸ್ಕೃತಿ
ನ್ಯಾಷನಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ಆಫ್ ಡ್ರಾಮಾ, ಸಂಗೀತ ನಾಟಕ ಅಕಾಡೆಮಿ ಮತ್ತು ಸೆಂಟ್ರಲ್ ಕಾಟೇಜ್ ಇಂಡಸ್ಟ್ರೀಸ್ ಎಂಪೋರಿಯಂನಂತಹ ಭಾರತದ ದೀರ್ಘಕಾಲದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನೀವು ಎಂದಾದರೂ ಯೋಚಿಸಿದ್ದರೆ ಅವುಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ ಮಹಾನ್ ಮಹಿಳೆಯ ಬಗ್ಗೆ ನೀವು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಯಸಬಹುದು.
ಕಮಲಾದೇವಿಯವರು 1903 ರಲ್ಲಿ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕರಾವಳಿಯ ಮಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದರು.
ಅವರ ಅಜ್ಜಿ ಸಂಸ್ಕೃತ ಮತ್ತು ಕನ್ನಡದ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಕೃತಿಗಳಾದ ಪುರಾಣಗಳು, ನಾಟ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರ, ರಾಮಾಯಣ ಮತ್ತು ಮಹಾಭಾರತದಂತಹ ಮಹಾಕಾವ್ಯಗಳು, ವಚನಗಳು ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ವಿದ್ವಾಂಸರು ಬರೆದ ಇತರ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಪಾರಂಗತರಾಗಿದ್ದರು. ಕಮಲಾದೇವಿಯವರ ತಾಯಿ, ಗಿರಿಜಾಬಾಯಿ, ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡುವ ಬಗ್ಗೆ ನಂಬಿಕೆಯಿಟ್ಟಿದ್ದರು, ಕಮಲಾದೇವಿಯು ತನ್ನ ಏಳನೇಯ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ತನ್ನ ತಂದೆಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಾಗ
ಗಿರಿಜಾ ಬಾಯಿ ಎದೆಗುಂದದೆ ಹೆತ್ತವರಿಂದ ವಧುವಿನ ಉಡುಗೊರೆಯಾಗಿ ಪಡೆದ ಆಸ್ತಿಯ ಸಹಾಯದಿಂದ ತನ್ನ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಬೆಳೆಸಿದಳು.
ಕಮಲಾದೇವಿಗೆ ಹದಿನಾಲ್ಕು ವರ್ಷದವಳಿದ್ದಾಗ ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಪ್ರದಾಯದಂತೆ ಅವಳಿಗೆ ಮದುವೆ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಆದರೆ ಅವಳು ತನ್ನ ಗಂಡನನ್ನು ಬಹಳ ಬೇಗ ಕಳೆದುಕೊಂಡಳು. ನಂತರ ಅವಳು ತನ್ನ ತಾಯಿಯೊಂದಿಗೆ ಮದ್ರಾಸ್ಗೆ ಹೋದಳು. ಅದು ಮುಂದಿನ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಅಲ್ಲೇ ವಾಸವಾಗಿದ್ದಳು.
ಕಮಲಾದೇವಿ ಚಟ್ಟೋಪಾಧ್ಯಾಯ ಅವರು ಜರ್ಮನಿ, ಚೀನಾ, ಜಪಾನ್ ಮತ್ತು ಯುಎಸ್ಎ ಸೇರಿದಂತೆ ಇತರ ದೇಶಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದ ತಮ್ಮ ಕಾಲದ ಅತ್ಯಂತ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಸಿದ ಮಹಿಳೆಯರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು.
ಮದ್ರಾಸ್ನಲ್ಲಿ ಕಮಲಾದೇವಿ ಅವರು ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಹೋರಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಹಲವಾರು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಗೋಪಾಲ ಕೃಷ್ಣ ಗೋಖಲೆ, ಎಂ.ಜಿ. ರಾನಡೆ, ರಮಾಬಾಯಿ ರಾನಡೆ ಮತ್ತಿತರರು. ಕೇರಳದಿಂದ ಕುಟಿಯಾಟ್ಟಂನ ಪ್ರಾಚೀನ ಕಲಾ ಪ್ರಕಾರಕ್ಕೆ ಅವರು ಆಕರ್ಷಿತರಾಗಿ ಕಲಿತು ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡಿದರು. ಇದು ಮೌಖಿಕ ಕಥೆ ಹೇಳುವಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಪ್ರದರ್ಶನವನ್ನು ಹೊಂದಿದ ಕಲಾ ಪ್ರಕಾರವಾಗಿತ್ತು.
ಆ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಮರುಮದುವೆಯಾಗುವುದನ್ನು ಸಮಾಜ ಅಷ್ಟು ಸುಲಭವಾಗಿ ಒಪ್ಪುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ.ಕಮಲಾ
ಮರುಮದುವೆಯಾಗುವ ಮೂಲಕ ಟೀಕೆಗಳನ್ನು ಧೈರ್ಯದಿಂದ ಎದುರಿಸಿದಳು. ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಅವರು ಸಮಾಜಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ಪದವಿಗಾಗಿ ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ಗೆ ತೆರಳಿದರು.
ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಹೋರಾಟದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಕಮಲಾದೇವಿ ಅವರು ಉಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ಮ್ಯಾಜಿಸ್ಟ್ರೇಟ್ಗೆ ಹೋಗಿ ಗಾಂಧಿಯವರ ದಂಡಿ ಮೆರವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಉಪ್ಪಿನ ಕಾನೂನನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸಿ ಮಾಡಿದ 'ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಉಪ್ಪನ್ನು' ಅವರಿಗೆ ಅರ್ಪಿಸಿದರು. 1930 ರ ಜನವರಿ 26 ರಂದು ಪೂರ್ಣ ಸ್ವರಾಜ್ ದಿನದಂದು ಭಾರತೀಯ ಪ್ರತಿಭಟನಾಕಾರರು ಮತ್ತು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ನಡುವೆ ಹೋರಾಟ ನಡೆದಾಗ ಅವರು ಭಾರತೀಯ ತ್ರಿವರ್ಣ ಧ್ವಜವನ್ನು ಹಿಡಿದು ಹೆಮ್ಮೆಯಿಂದ ಹೋರಾಡಿದರು.
ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರ ಕಾರ್ಖಾನೆಆಧಾರಿತ ಸಾಮೂಹಿಕ ಉತ್ಪಾದನೆಯು ಭಾರತದ ಕರಕುಶಲ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ನಾಶಪಡಿಸಬಹುದು ಎಂದು ಆತಂಕ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಕರಕುಶಲ ವಸ್ತುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಜ್ಞಾನದ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡುವ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಲು ಕರಕುಶಲ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾದರು. ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಕಲೆ, ಸಾಹಿತ್ಯ ಮತ್ತು ರಂಗಭೂಮಿ ಶೈಲಿಗಳನ್ನು ಸಂರಕ್ಷಿಸಲು ಪ್ರಮುಖ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಅಖಿಲ ಭಾರತ ಕರಕುಶಲ ಮಂಡಳಿಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಅವರು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದರು.
No comments:
Post a Comment